top of page
Search
  • Writer's pictureBonjour Coffee

Kevin Tran - Làm CEO vì mê cà phê

Updated: Oct 2, 2021

Cho đến những ngày ra trường và bắt đầu đi làm tôi vẫn không thể uống cà phê. Tôi còn nhớ rất rõ màu cà phê đen có vị đắng gắt khó tả được pha từ phin. Tuy không thể uống cafe vì đắng và làm tôi mất ngủ, nhưng tôi yêu cái hương nồng nàn từ cà phê. Vì vậy tôi thường gọi 1 ly bạc xỉu để thưởng thức chút vị cà phê thơm nồng mà không quá đắng. Trong ký ức của tôi cà phê là như vậy.

Tôi quan sát cách người nước ngoài thưởng thức cà phê. Tôi ấn tượng với cách họ thường thưởng thức cà phê đen không cho thêm đường hay sữa. Thoạt đầu tôi nghĩ làm sao họ có thể uống cái nước đắng gắt ấy. Tò mò tôi cũng muốn thử xem thế nào. Bạn biết không, khi đưa cốc cà phê lên mũi, điều làm tôi không thể nào quên được là mùi hương của nhiều loại hoa quả nồng nàn ngay trong cốc cà phê. Khi cho cà phê qua khoang miệng, đó là các vị ngọt, một ít chua, và nhiều các vị khác tôi cũng không gọi tên được. Tôi bị "ám ảnh" bởi lần đầu tiên đó.

Tôi cố tìm hiểu xem đó là loại cà phê gì, được chế biến như thế nào để có hương vị như vậy. Thật bất ngờ, đó là cà phê được trồng ở những vùng đất có độ cao nhất định, được rang nguyên chất, theo các profile chuyên biệt chứ không pha một loại hương liệu nào. Tôi ấp ủ giấc mơ làm cà phê từ đó.

Về VN tôi tìm hiểu và may mắn thay Dalat là nơi có độ cao và khí hậu thích hợp để phát triển vùng nghiên liệu cà phê chất lượng cao. Tôi bắt đầu nghiên cứu để làm ra loại cà phê đã ám ảnh tôi ngày đó. Sau thời gian nghiên cứu, học hỏi tôi cũng đã thực hiện được giấc mơ của mình. Hơn nữa tôi muốn mang loại cà phê mình làm đến người yêu cà phê Việt, trên đúng gu vị xưa truyền thống nhưng trên dòng cà phê ngon hiện đại.

Tôi lại dầy công nghiên cứu các chu trình nhiệt, các phối trộn để cho ra các dòng cà phê pha phin nhiều gu vị, nhiều hương nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Tôi thành lập Bonjour Coffee để mang loại cà phê đặc biệt đến với người yêu cà phê Việt.



Xem thêm các trang MXH của tôi tại:












































27 views0 comments
bottom of page